Einfld ,,Mindful eating afer sem kemur veg fyrir jlaklin

DSC_6098Vi knnumst flest vi a bora aeins of miki yfir jlahtina. etta einfalda r sem g tla a deila me r dag gti veri lausnin til a fyrirbyggja oft og sleppa annig vi aukaklin og sleni sem v fylgir.

Til a koma okkur r vtahring ofts langar mig a deila me r hugtakinu ,,mindful eating ea ,,mevita t en a snr a v a virkja ll skilningarvit okkar egar vi borum matinn. sta ess a bora hlaupum, flti ea me sjnvarpskj ea sma fyrir framan okkur erum vi ninu og einbeitum okkur a v hvernig maturinn smakkast, hvernig brag og fer hann hefur og hvaa tilfinningar fylgja v a bora.

Ef vi erum ekki ngilega mevitu egar vi borum nr meltingin ekki sambandi vi heilann til ess a segja okkur a vi sum sdd. Ekki btir r egar vi borum flti enda sna rannsknir a a tekur meltinguna allt a 20 til 30 mntur a senda skilabo til heilans um a vi sum raunverulega sdd (sj hr og hr). Me v a nta okkur mevita t getum vi noti matarins mun betur auk ess sem vi gefum lkamanum tkifri til a segja okkur hvenr vi erumsdd.

Hr eru nokkrar leiir sem getur byrja a nota fyrir mevita t:

  • Finndu lyktina af matnum. Er hn g, hlleg, hvaa lykt getur tilgreint?
  • Upplifu lyktina af matnum og lstu v sem finnur lykt af.
  • Byrjau a bta hgt matinn og byrjau svo a tyggja. Taktu eftir v a tungan rur v hvoru megin munninum tyggur. Fru alla athyglina a munninum og taktu nokkra bita. Stoppau svo og finndu hva gerist. a sem gerist er undantekningarlaust mikil upplifun af bragi. Hvernig er upplifunin, er etta srt, stt ea safarkt?
  • Taktu eftir ferinni fr matnum. egar heldur fram a tyggja, breytist bragi? vissum tmapunkti munt einungis finna fyrir fer matnum v a bragi hefur a mestu horfi.
  • Leggu hnfaprin niur milli hverra 5 bita ea svo og andau a r.
  • Ekki kyngja strax. Staldrau vi olinminni og mefddu hvtinni a kyngja. Taktu eftir hva gerist egar flytur matinn yfir stainn ar sem honum mun vera kyngt. egar finnur hvtina til a kyngja, fylgdu henni niur a maganum, finndu fyrir llum lkamanum og finndu a lkaminn inn er nna einum bita yngri.

Mevita t er kvein hugarvinna sem getur teki sm tma a tileinka sr. Vertu olinm/ur ef a reynist erfitt fyrst um sinn v vinningarnir eru ess viri og me tma vera eir elislgir r. Mevita t hefur sannarlega hjlpa mr a njta matarins enn betur, last betri meltingu og bora aeins ar til g er sdd, en ekki a springa.

Ef vilt f uppskriftir og fleiri einfld r til a auka orkuna getur skr ig keypis fyrirlestur ,,3 skref a frskari og orkumeiri lkama.

Heilsa og hamingja,
Jla heilsumarkjlfi


Sasta frsla | Nsta frsla

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband