Einfld ,,Mindful eating afer sem kemur veg fyrir jlaklin

DSC_6098Vi knnumst flest vi a bora aeins of miki yfir jlahtina. etta einfalda r sem g tla a deila me r dag gti veri lausnin til a fyrirbyggja oft og sleppa annig vi aukaklin og sleni sem v fylgir.

Til a koma okkur r vtahring ofts langar mig a deila me r hugtakinu ,,mindful eating ea ,,mevita t en a snr a v a virkja ll skilningarvit okkar egar vi borum matinn. sta ess a bora hlaupum, flti ea me sjnvarpskj ea sma fyrir framan okkur erum vi ninu og einbeitum okkur a v hvernig maturinn smakkast, hvernig brag og fer hann hefur og hvaa tilfinningar fylgja v a bora.

Ef vi erum ekki ngilega mevitu egar vi borum nr meltingin ekki sambandi vi heilann til ess a segja okkur a vi sum sdd. Ekki btir r egar vi borum flti enda sna rannsknir a a tekur meltinguna allt a 20 til 30 mntur a senda skilabo til heilans um a vi sum raunverulega sdd (sj hr og hr). Me v a nta okkur mevita t getum vi noti matarins mun betur auk ess sem vi gefum lkamanum tkifri til a segja okkur hvenr vi erumsdd.

Hr eru nokkrar leiir sem getur byrja a nota fyrir mevita t:

  • Finndu lyktina af matnum. Er hn g, hlleg, hvaa lykt getur tilgreint?
  • Upplifu lyktina af matnum og lstu v sem finnur lykt af.
  • Byrjau a bta hgt matinn og byrjau svo a tyggja. Taktu eftir v a tungan rur v hvoru megin munninum tyggur. Fru alla athyglina a munninum og taktu nokkra bita. Stoppau svo og finndu hva gerist. a sem gerist er undantekningarlaust mikil upplifun af bragi. Hvernig er upplifunin, er etta srt, stt ea safarkt?
  • Taktu eftir ferinni fr matnum. egar heldur fram a tyggja, breytist bragi? vissum tmapunkti munt einungis finna fyrir fer matnum v a bragi hefur a mestu horfi.
  • Leggu hnfaprin niur milli hverra 5 bita ea svo og andau a r.
  • Ekki kyngja strax. Staldrau vi olinminni og mefddu hvtinni a kyngja. Taktu eftir hva gerist egar flytur matinn yfir stainn ar sem honum mun vera kyngt. egar finnur hvtina til a kyngja, fylgdu henni niur a maganum, finndu fyrir llum lkamanum og finndu a lkaminn inn er nna einum bita yngri.

Mevita t er kvein hugarvinna sem getur teki sm tma a tileinka sr. Vertu olinm/ur ef a reynist erfitt fyrst um sinn v vinningarnir eru ess viri og me tma vera eir elislgir r. Mevita t hefur sannarlega hjlpa mr a njta matarins enn betur, last betri meltingu og bora aeins ar til g er sdd, en ekki a springa.

Ef vilt f uppskriftir og fleiri einfld r til a auka orkuna getur skr ig keypis fyrirlestur ,,3 skref a frskari og orkumeiri lkama.

Heilsa og hamingja,
Jla heilsumarkjlfi


Konur og ket

g ver bara a segja r nokku um ket matari,

etta er eitthva sem g tri a muni breyta hugmyndum num um ket krinn og er etta einmitt sta ess a vinkona mn s ekki rangur matarinu eins og vinur hennar geri.

Hva er ket matari til a byrja me...

Ket matari hefur hloti mikla umfjllun undanfari. Matari er htt fitu og prteini en er einstaklega lgt kolvetnum og ar meal vxtum. Fstur, ea a bora innan kveins tmaramma er gjarnan teki me ket matarinu. Hugmyndafri ket er a me essu matari samhlia fstum getum vi komi lkamanum svokalla ketsis stand ar sem hann brennir meira en ur.

Hvernig er ket matari ruvsi fyrir konur og karla?

Til a fyrirbyggja allan misskilning vil g nefna a strax a g er ekki a mla mti ket matarinu fyrir allar konur.

En ein sta ess a erfiara getur veri a n rangri ket matarinu fyrir konur en karla er tengd flkinni hormnastarfsemi kvenna. mean karlar fara gegnum sama hormnaferli daglega sveiflast hormn kvenna til og fr m.a. vegna tahrings kvenna og kynhormnsins estrgen.

Ket matari getur haft hrif hormn kvenna

Estrgen hormni er hmarki egar konur f egglos(en fellur niur breytingaskeiinu).egar vi aukum fituna matarinu um 5% ea meira (eins og gert er ket krnum) getur estrgen magni lkamanum aukist um 12% og a sama vi um andrgen hormni hj konum eftir tahvrf (sjhr). Vi essa aukningu estrgeni getur skapast jafnvgi lkamanum sem hefur neikv hrif msa tti s.s. hjarta- og akerfi, brennslu,skapbreytingar, svefn og taugakerfi.Kolvetnasnautt matari getur einnig haft neikv hrif egar egglos sr sta og estrgen .a.l. hmarki.

Skjaldkirtillinn er lka srstaklega vikvmur fyrir skorti nringu og fstum og sna rannsknir a fstur, eins og ket matarinu, geta valdi lkkun skjaldkirtilshormnum (T3) (sjhroghr) og aukningu kortisl, streituhormninu (vegna ess a lkaminn upplifir fstur sem gn).

Ef vi bum n egar yfir mikilli streitu getur kortisl hindra fitubrennslu ket matarinu ar sem orkunni er umbreytt glksa fremur en a ntast fitubrennslu.

stuttu mli

Konur sem eru bnar a fara gegnum breytingaskeii (ea eru breytingaskeiinu), glma vi hormnajafnvgi (..m. latan skjaldkirtil) ea eru undir mikilli streitu ttu v a fara varlega ket matari og skilegt vri a vinna r hormnajafnvginu ur en fari er matari eins og ket. ,,Mikilvgt er a hlusta lkamann mean ket krnum stendur og passa a vera ekki of stfur segir Leanne, hfundur bkarinnar The Keto diet.

Ket er kr sem mun alls ekki hfa llum (eins og allir srhfir krar) og mikilvgt er a hafa huga a hlusta alltaf lkama sinn. Vi sjum rangur langvarandi lausnum og matari sem vi endumst . ll erum vi einstk og mikilvgt er a finna hva hentar okkur, njta matarins sem vi borum og passa upp heilbriga hugsun gagnvart matari og vera ekki of strng vi okkur.

Mitt persnulega lit er a g myndi aldrei velja mr beikon fram yfir banana, g elska vexti einfaldlega of miki og er ekki tilbin a fara aftur strangt matari ea telja kalorur.

Vakti greinin huga inn?

Ef svo er mttu deila me vinum facebook og srstaklega ef tt vinkonu sem er ket matarinu ea er a sp v.

Nlega opnai g fyrir Frskari og orkumeiri 30 dgum nmskeii mitt sem gefur raunhfa lausn og matari sem stular a meiri orku, bttri brennslu og vellan. Matari er hreint og braggott.Vegna vinslda hfum vi opna fyrir fyrirlesturinn,,3 skref a frskari og orkumeiri lkamaen ar er hgt a f uppskriftir og einfld r til a auka orkuna sem og nnari upplsingar um nmskeii.

Heilsa og hamingja

Jla heilsumarkjlfi


Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband